Mae’r rhaglen Saesneg Iaith A2 yn dilyn ymlaen o Saesneg Iaith UG a dylid ei dilyn ar y cyd â dau neu dri phwnc arall a Bagloriaeth Cymru. Ar A2, bydd disgwyl i fyfyrwyr ddangos gwell dealltwriaeth a gwybodaeth o ffonoleg, orgraff, geirdarddiad, geirfa, semanteg, morffoleg, gramadeg a mynegiant.
Mae tair uned ar gyfer A2 Saesneg Iaith. Mae dwy o'r unedau yn arholiadau ysgrifenedig ac mae un uned yn ymchwiliad annibynnol. Rhaid cwblhau pob uned.
Bydd ymgeiswyr yn meithrin gwerthfawrogiad o iaith gydag amser, tra’n sicrhau dealltwriaeth o gaffael iaith mewn plant a symbolau ffonemig.
Uned 3: Iaith dros Amser (arholiad ysgrifenedig) 1awr 30m (20%)
Mae’r uned hon yn seiliedig ar astudiaeth o destunau ysgrifenedig dibaratoad o wahanol gyfnodau, wedi eu cysylltu trwy genre. Fe fydd yna dri thestun, dim un yn gynharach na 1500, a bydd disgwyl i fyfyrwyr ateb dau gwestiwn:
Cwestiwn 1: Bydd ymgeiswyr yn ateb nifer o gwestiynau byr yn seiliedig ar nodweddion iaith hynafol o’r testunau.
Cwestiwn 2: Bydd ymgeiswyr yn ysgrifennu ymateb estynedig (traethawd) ble byddant yn archwilio, dadansoddi a gwerthuso’r ffactorau cyd-destunol trwy ddarllen agos o'r testunau gan ddisgrifio nodweddion allweddol newid iaith yn defnyddio terminoleg gysylltiedig yn gywir a gwneud cysylltiadau ar draws y testunau yng ngoleuni ffocws penodol. Bydd angen i ymatebion arddangos defnydd yr ymgeisydd o fynegiant ysgrifenedig cydlynol a’i ddefnydd o ddyfyniad addas i gefnogi’r pwyntiau mynegiannol a wna yn llawn.
Uned 4: Dadansoddi iaith lafar (arholiad ysgrifenedig) 2awr (20%)
Mae dwy adran sy'n cario’r un pwysau, gydag un cwestiwn ym mhob adran. Mae'r ddwy adran yn ofynnol.
Adran A: Dadansoddi iaith lafar
Bydd ymgeiswyr yn defnyddio eu gwybodaeth o’r modd iaith lafar mewn amrywiaeth o gyd-destunau, sy'n cwmpasu ystod o sefyllfaoedd er mwyn darllen trawsgrifiadau iaith lafar yn ofalus i gynhyrchu ymateb dadansoddol estynedig ble maent yn archwilio defnydd siaradwyr o iaith a’i effeithiau, o ystyried y cyd-destun a genre. Bydd angen i ymgeiswyr ddefnyddio dyfyniadau addas, cymhwyso gwybodaeth ieithyddol a damcaniaethol priodol ac angen arddangos mynegiant ysgrifenedig cydlynol.
Adran B: Ail gastio creadigol
Bydd y cwestiwn hwn yn rhoi cyfle i ymgeiswyr arddangos eu creadigrwydd wrth gyflwyno deunydd ar ffurf wahanol ac ar gyfer cynulleidfa a phwrpas gwahanol. Bydd ymgeiswyr yn cynhyrchu darn gwreiddiol o waith ysgrifennu, sy'n gysylltiedig i un neu’r ddau o'r trawsgrifiadau yn Adran A.
Uned 5: Iaith a hunaniaeth (asesiad nad yw'n arholiad 2500-3500 o eiriau: 20%)
Mae’r uned hon yn rhoi cyfle i ddysgwyr gyflawni ymchwiliad iaith yn annibynnol trwy ymchwil, casglu data a dehongli. Mae gan ddysgwyr ddewis i bedwar maes ble gallant ddewis pwnc:
Sylwer: Dylai dysgwyr ddewis deunydd sydd o ddiddordeb iddynt yn ddiwylliannol, yn bersonol ac yn academaidd.
Cwblhau rhaglen AS yn llwyddiannus gan gynnwys presenoldeb boddhaol ac argymhelliad gan diwtor.
Mae'r Coleg yn croesawu cyswllt â rhieni / gwarcheidwaid myfyrwyr sy'n iau na 18 oed.
Mae cefnogaeth ychwanegol ar gael i fyfyrwyr sydd ag anableddau ac anawsterau dysgu.
Mae Coleg Caerdydd a'r Fro wedi ymrwymo i gynhwysiant ac mae'n gwerthfawrogi amrywiaeth. Rydym yn benderfynol o hybu cyfleoedd cyfartal a thrin pawb yn deg a gyda pharch.
Mae Coleg Caerdydd a'r Fro yn cadw'r hawl i wneud newidiadau i'r cwrs hwn heb rybudd ymlaen llaw.
Gall ffioedd cyrsiau newid. Cadarnheir eich ffi cyn ymrestru.
Mae pob cwrs yn fanwl gywir adeg uwchlwytho neu argraffu'r deunydd hwn.
Dim ond os oes niferoedd digonol y cynhelir y cyrsiau.
Sylwer, os byddwch yn dewis tri chwrs neu fwy, efallai y cewch eich cyfeirio i gael apwyntiad gyrfaoedd i ddechrau. Nid yw hyn yn berthnasol i ddewisiadau Safon Uwch na TGAU.
“Rwy'n edrych ymlaen at y cam nesaf a gwneud cais i astudio yn y brifysgol."
Ar ôl cwblhau’r rhaglen Lefel A, mae mwyafrif ein myfyrwyr yn symud ymlaen i brifysgolion ledled y wlad a thu hwnt. Yn seiliedig ar y cwrs hwn, mae llawer o opsiynau ond isod mae rhai enghreifftiau o raglenni gradd y gallech fynd ymlaen i’w hastudio yn y brifysgol: